Nhu cầu sở hữu biệt thự, second homes ven đô tăng mạnh giữa đại dịch

TMS Homes Wonder World - Đại đô thị tiện ích đẳng cấp Bắc Hà Nội

Theo khảo sát của một số đơn vị nghiên cứu thị trường địa ốc, trong giai đoạn trong và sau khi dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu tìm kiếm ngôi nhà thứ 2 của giới thành đạt tăng mạnh. Điều này xuất phát từ thực tế, nhiều người đã chuyển sang làm việc online nên yêu cầu có không gian làm việc rộng rãi, yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên để tạo cảm hứng hơn trong công việc.

TMS Homes Wonder World - Đại đô thị tiện ích đẳng cấp Bắc Hà Nội
Những biệt thự, second homes ven đô với đầy đủ tiện ích, dịch vụ thu hút nhà đầu tư

Lên ngôi giữa đại dịch

Ngôi nhà thứ 2 hay second home là thuật ngữ dùng để chỉ những loại hình BĐS được xem là ngôi nhà nghỉ dưỡng cho gia đình vào những dịp cuối tuần, lễ tết, bên cạnh ngôi nhà đang cư ngụ, sinh sống hằng ngày.

Cụ thể, trong bối cảnh đại dịch bùng phát, khi hàng loạt các khu du lịch tạm dừng hoạt động, các chuyến bay bị hoãn hủy, những người sở hữu ngôi nhà thứ 2 vẫn có thể ung dung tận hưởng kỳ nghỉ bên gia đình của mình trong không gian chan hòa cùng thiên nhiên, tại một second home ven đô nằm ngay gần thành phố… Ngoài yêu cầu về mặt thẩm mỹ, di chuyển thuận tiện, tiêu chí lựa chọn ngôi nhà thứ 2 của nhiều người còn dựa trên lợi ích “2 trong 1” nhờ nguồn sinh lời bền vững dưới hình thức tự khai thác hoặc ủy thác chủ đầu tư quản lý cho thuê.

Hiện tượng xếp hàng dài cả km để mua các sản phẩm ở các khu đô thị sinh thái như Ecopark dù khu đô thị này ở tận Hưng Yên cho thấy nhu cầu “thoát nội đô về tỉnh lẻ” là thật. Điều này kích thích những chủ đầu tư mới kiến tạo những khu đô thị vệ tinh để đáp ứng nhu cầu của người dân nội đô, nhất là giới trung lưu.

Tận hưởng kỳ nghỉ tại second home trở thành xu hướng trong bối cảnh đại dịch

Anh Trần Đức Chiến (Hoàng Mai – Hà Nội), chủ nhân của căn biệt thự tại dự án TMS Grand City Phúc Yên chia sẻ: “Khi đại dịch bùng phát, công ty đưa ra chính sách làm việc tại nhà, các cháu cũng phải tạm dừng việc đến trường để học online. Do đó, tôi quyết định đưa cả gia đình về căn nhà thứ 2 tại Vĩnh Phúc để “tránh dịch”. Chỉ khoảng vài chục phút lái xe từ Hà Nội, tôi đã có thể rời xa nhịp sống ồn ào, hối hả của thành phố, tận hưởng khoảng không gian an toàn, riêng tư, thanh bình, thư thái mà không phải lo lắng, bất an trước những ảnh hưởng của dịch bệnh”.

Rõ ràng, ngôi nhà thứ hai ngày càng đóng vai trò quan trọng, không chỉ để nghỉ dưỡng một vài ngày trong năm mà hiện có vai trò tương đương nơi cư trú hiện tại, giúp chủ nhân có thể “chạm đến” cuộc sống cân bằng giữa công việc và thụ hưởng, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch hiện nay.

TMS Homes Wonder World – “Ngôi nhà thứ hai” lý tưởng

Dự án TMS Homes Wonder World nằm ở phía Bắc Thủ đô, chỉ cách Hà Nội 40 phút lái xe, 10 phút để đến cao tốc Hà Nội – Lào Cai, 25 phút đến cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, đồng thời dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố Hà Nội theo QL2A. Yếu tố vị trí này giúp các gia đình dễ dàng di chuyển từ ngôi nhà thứ nhất tới ngôi nhà thứ 2 khi muốn giải tỏa những áp lực của cuộc sống ồn ào nơi phố thị, hoặc dễ dàng kết nối với những điểm đến khác.

Biệt thự TMS Homes Wonder World Vĩnh Yên
Biệt thự ven hồ TMS Homes Wonder World Vĩnh Yên

Với quỹ đất rộng lớn, trên 143 ha trong khi mật độ xây dựng chỉ 29,3%, hơn 70% còn lại là diện tích cây xanh, mặt nước và cảnh quan, tiện ích nội khu, TMS Homes Wonder World sẽ là khu đô thị phức hợp sinh thái – thương mại đầu tiên ở phía Bắc của Hà Nội, cung cấp cho thị trường dòng sản phẩm đa giá trị: Biệt thự, shophouse, liền kề… và đặc biệt một số lượng hiếm các căn villa ven hồ với cảnh quan tuyệt đẹp.

Ngoài ra, những dự án sở hữu hồ nước lớn thường có giá trị cao hơn các dự án khác nhờ lợi thế cảnh quan và không gian thoáng đãng. Giá trị second home tại TMS Homes Wonder World cũng nhờ đó sẽ gia tăng theo thời gian và có thể làm tài sản để dành cho con cháu sau này.

Khu vui chơi ven hồ TMS Homes Wonder World
Khu vui chơi ven hồ TMS Homes Wonder World

Đại diện CĐT dự án TMS Homes Wonder World chia sẻ: “Khi phát triển TMS Homes Wonder World, chúng tôi không chỉ đơn thuần xây nên những ngôi nhà để cư dân sinh sống mà còn kiến tạo một không gian nghỉ dưỡng để họ hưởng thụ. Sự hưởng thụ ấy đề cao yếu tố trải nghiệm của từng cá nhân, ở mọi lứa tuổi thông qua 100 dịch vụ, tiện ích vượt trội cùng không gian cảnh quan sinh thái độc đáo, qua đó, trở thành điểm đến lý tưởng cho những khách hàng mong muốn tìm kiếm một ngôi nhà thứ 2 để nghỉ dưỡng bên cạnh ngôi nhà thứ nhất là nơi sinh sống hằng ngày”.